http://www.amcoaching.net/

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Make Money Online - Phần II: Mua domain, hosting, templates, cài đặt các plugins

Phần II: Mua domain, hosting, templates, cài đặt các plugins.
Ở phần trước em đã nói nộp tầm 5trieu vào cái visa để mua hosting, domain, và templates. Ở đây em dùng wordpress nên chia sẽ cho các bác về vấn đề đó, còn các loại khác như joomla hay cms nào đó thì các bác tự tìm hiểu thêm nhé.

Đầu tiên về Domain: Các bác sau khi chọn được chủ đề thì các bác chắc cũng nghĩ ra được domain phù hợp với chủ đề đó. Theo cách của mình nên chọn những domain ngắn, có keyword chính trong đó, và chỉ chơi 3 loại .com .net .org.
Khi mua domain nên quyết định chọn đúng 1 nhà cung cấp và trung thành với nó. Ở đây tất cả các domain mình chỉ dùng Godaddy, và các bác khi mua domain nên mua 1 lần 2 năm trở lên. Đừng mua có 1 năm nhìn nó không chuyên nghiệp, và tụi Tây khi mua text link thường nó check rất kỹ vấn đề này. Thêm vấn đề nữa là khi đăng ký Adsense nếu nó thấy số lượng tuổi của domain nó nghĩ bác có định làm ăn lâu dài.

Về Hosting: Mình dùng nhiều năm và đánh giá Hostgator là nhà cung cấp các bác nên dùng. Nếu chưa có nhiều tiền thì nên mua gói baby plan, đừng mua gói thấp nhất nó giới hạn 1 domain.. Với lại site mới làm nên traffic ít, khi nào kiếm đc vài trăm $ /1 tháng thì nên chuyển qua vps. Khi mua ở Hostgator thì nên chuẩn bị scan cmnd, bằng lái xe, scan cái visa để đó chuẩn bị khi tụi nó bắt xác nhận. Khi bác mua bác bắt buộc phải điền đúng tên và địa chỉ của bác giống với thẻ visa hoặc cmnd. Mình lần trước điền nhầm info us, thế là tụi nó yêu cầu xác nhận, rất tốn time.

Về tempalates: Mua xong 2 thứ trên chắc bác còn dư hơn 1trieu. Wordprees có rất nhiều theme cho bác lựa chọn, ví dụ như genesis, thesis, woothemes, wpzoom, elegantthemes.
Mình dùng 1 cái genesis cho site tips, còn các site khác đều dùng của wpzoom. Khả năng SEO, cách bố trí trang rất chuyên nghiệp, đặc biệt là google page speed cao điểm hơn 90 point. Mình khuyên các bạn nên mua theme là vì sao? Nếu dùng templates free thì sẽ bớt đi 1 khoảng phí, nhưng bù lại cái free đó nó có cái giá của nó. Theme free thiết kế theo 1 khuôn mẫu nhất định, bạn phải tùy biến lại rất nhiều, nó không có hổ trợ cho bạn khi theme bị lổi, không được update version.... Nói chung đã đi tới đây rồi thì mua hay không thì bạn đã hiểu rõ.

Về Plugin: Cái này tùy thuộc vào từng chủ đề của site, nên giảm tối thiểu tới mức thấp nhất có thể. Vì khi cài 1 plugin thì site các bác sẽ nặng hơn, điểm page speed chậm xún....
Những plugin trong site tech của mình, các bác tham khảo: Akismet, All in One SEO Pack, Google XML Sitemaps, Sharebar, W3 Total Cache, Subscribe To Comments. Hơi nhiều nhưng những cái đó mình không thể can thiệp được nên bắt buộc phải dùng plugins. Còn về đặt ads vào site, các bác không nên sử dụng plugin, khi nào cần các bác cứ nói tại đây rồi em hướng dẫn cho.


uy vao noi dung cua ban chia sẻ với moi nguoinhu thế nào để chom theme phù hơp. \Mỗi theme cua nó co một thế manh riêng
Chúc ban nhanh chong hái dduwwocj tiền. hehe

Em thì em chọn Genesis. famework của nó rất tốt, hỗ trợ cho SEO nhiều:P
Em cung may mắn la trên ddth nay có người share rồi nên không phải mất tiền mua.
http://www.mediafire.com/?lh37okpxh7v76h4

5 triệu vốn đầu tư thì nhiều quá, các bạn bắt đầu có thể xài:
Domain godaddy: $10
Hosting: $7-$10/ tháng
còn themes thì tự kiếm, khi nào có tiền thì đầu tư.
Vốn bỏ ra sẽ là $20, mua unique content khoảng 10 bài, mỗi bài $2.5-$4, sẽ phải bỏ ra $40-> TC=$60
Vấn đề content thì hơi khó nhưng theo kiểu download site hoặc free game thì cũng được nhưng không biết click có cao không. Cần phải nghiên cứu keyword kỹ trước khi thực hiện, nếu làm kỹ bước nghiên cứu keyword sẽ tiết kiệm thơi gian và tiền bạc khi off page SEO( back link).
Theo những gì mình biết thì nên đầu tư như thế, mà khi đã xác định được hướng đi, thì đầu tư 5trieu đâu có phải là nhiều. Sau này khi ổn định thì thu nhập 1month của các bác bằng cái vốn đầu tư ban đầu rồi.
Còn về domain và hosting, nên mua 1 lần 3 năm hoặc 2 năm trở lên, nhìn cái domain mà chỉ có 1 năm hết hạn thì tụi Tây nó cũng chẳng dám mua text link.

Mình thì không được như các cao thủ ở ddth, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng tháng thôi. Mình hiện đang chạy 3 site, 1 tech(site này đặt Adsense), 1 cars, 1 tips, còn mấy site nhỏ đang test auto. Thu nhập hằng tháng chỉ tầm 4-6trieu, nhưng bán banner với text-link 1 năm cũng được 50trieu . Khi nào hơn 10trieu/1month thì nghĩ đi làm, kiếm ít vốn mở cty.




Theo ddth.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan