http://www.amcoaching.net/

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Sức mạnh blog, blog có thể làm được những gì cho bạn?

Những gì tôi chia sẻ với các bạn ở đây là những gì tôi giác ngộ được sau một thời gian chơi blog từ năm 2005 đến nay.

Không chỉ là trang nhật ký ??? Nói ra cũng xấu hổ nhưng sự thực tôi chỉ quan niệm blog như một trang nhật ký cho đến năm 2009, sau một số sự việc mà tôi sẽ chia sẻ sau này, chính vì quan niệm như vậy nên lúc đầu, tôi chỉ tập hợp những gì mà người ta thường làm khi viết nhật ký và quẳng lên blog, ngẫu hứng, tùy tiện và ... sau khoảng một năm thì blog của tôi trông không khác gì một đống rác với khoảng vài chục visit / ngày nhưng cũng làm tôi thấy rất tự hào :).
http://looneytunes09.files.wordpress.com/2011/03/neeedmoney.jpg 
Nguồn Google

Sang năm thứ 2 chiều hướng có vẻ tệ đi vì thay vi viết blog thì tôi dùng nó như sổ nháp lưu lại mọi link hay mà mình tìm kiếm được linh tinh để tập trung khi cần mở ra đọc cho đỡ quên, nhưng việc này càng làm cho tình hình tệ đi cho đến khi tôi quên bẵng mất thói quen viết blog trong một thời gian ...

Cho đến năm 2009, sau khi một trang web dự án hết tiền và tôi phải quyết định tự bỏ tiền túi để duy trì nó hoặc để cho nó expired (và đem công sức của 2 năm đổ xuống sông xuống biển???).

Tiếc công tiếc của tôi quyết định cứu vớt tình thế bằng cách chuyển các nội dung của site cũ sang blog chỉ  với một ý nghĩ duy nhất là để tiết kiệm phí hosting và cũng chỉ duy trì cái tên miền là mức chi phí tối thiểu ~ 10$ / năm gì đó để khỏi vứt đi mất 2 năm vất vả xây dựng và rank cho trang web có được sau 2 năm.

Điều kỳ  diệu đã xảy ra? sau khi chuyển sang blog vài tháng tôi thấy rank và lượng visit đến trang còn cao hơn cả trang web được thiết kế cầu kỳ  công phu, trước với trang web trên Joomlar mỗi ngày tôi có khoảng 800 - 1000 visit thì nay với blog ngày cao điểm nhất của tôi lên tới 3500 visit trong khi tôi không mất một xu phí hosting nào cả còn với web trên joomlar tôi tốn gần 200$/ năm chi phí sharehost chưa kể công sức post bài quản trị,... trong khi còn phải xin tài trợ các kiểu vì lý do bandwidth limit hoặc cpu limit ... support kỹ thuật khi host ở VN thì thật tệ?

Được khuyến khích bởi những thành công bước đầu, tôi lại tìm hiểu thêm về các blog như probloger.net hay blog của Jochow,..học hỏi dần dần mỗi ngày một chút đến nay tôi gần như không còn dùng web nữa (trừ các dịch vụ trên web) và ngày càng khám phá ra nhiều điều hay ho từ blog. Blog cũng đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho tôi và đây là lý do tôi ngày càng ưa sử dụng blog cho công việc của mình cũng như khuyến khích bạn bè sử dụng blog hiệu quả cho các công việc kinh doanh, quảng bá cho tổ chức của họ.

Muôn vẻ blog ? dưới đây là một số ứng dụng blog đa dạng mà tôi đã tìm được trên Internet giới thiệu để các bạn tham khảo cho công việc của mình

Blog bán hàng


Hình 1: Shop quần áo trực tuyến với các mặt hàng xách tay :)

Tải mẫu blog thời trang đẹp tại đây





Blog cho dự án hoạt động từ thiện hoặc cộng đồng : Đây là hình thức hợp lý nhất vì ít tốn chi phí


Hình 2: Một blog cho hoạt động thanh niên

Tải mẫu blog thanh niên hoạt động cộng đồng tại đây


Blog cho tổ chức thiếu nhi


Hình 3: Một blog dành cho tổ chức trại hè cho thiếu nhi

Tải mẫu blog trại hè cho thiếu nhi tại đây



Như vậy bạn có thể thấy blog có thể làm nhiều điều cho bạn hơn một nhật ký điện tử như nhiều người lầm tưởng, với khả năng tùy biến mạnh mẽ, thư viện hỗ trợ từ cộng đồng và nền tảng Web 2.0, 3.0+ giúp bạn biến những ý tưởng sáng tạo của bạn thành hiện thực. Blog không chỉ giúp bạn trong cuộc sống mà còn trong cả công việc kinh doanh hay xã hội của bạn, với một chút sáng tạo bạn có thể làm chủ dễ dàng một công cụ mạnh mẽ giúp bạn trong mọi việc.

Chúc các bạn thành công và sáng tạo nhiều hơn nữa với blog!

1 nhận xét:

Unknown nói...

Không ngờ bác có được lượng traffic lớn như thế. Em lập một cái blog đã được gần nửa năm nay rồi nhưng vistits chì chỉ có vài chục người/ ngày. Quả là tệ hại. Bác có kinh nghiệm trong việc kéo vis thì hướng dẫn cho em với nha!

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan