http://www.amcoaching.net/

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Những nghịch lý MMO - online earning money ?

Sau một quá trình học hỏi thực hành và liên tục hoàn thiện, một số điều tưởng như nghịch lý trên thực tế mình đã được trải nghiệm và muốn chia sẻ ít nhiều trong bài viết này. Những kinh nghiệm học hỏi được chia sẻ ở đây vẫn còn rất khiêm tốn nhưng mình sẽ tiếp tục hoàn thiện bài viết này để có được một bài viết hay.

Traffic giảm profit tăng ?: khi isp gặp trục trặc, một tuần, rồi hai tuần server liên tục down lượng truy cập và số trang view rớt thê thảm từ 3000 vistor / 6000 pageview xuống 1000/3000 mỗi ngày thì lợi nhuận lại tăng gấp 30 lần??? Page Rank tăng từ 4 lên 5?

Giảm số trang nội dung, tăng rank là lợi nhuận??? : khoảng giữa tháng 7 khi quyết định điều chỉnh chính sách, nội dung được giảm thiểu, tất cả những bài không liên quan kiểu copy paste được unpublish? Điều kỳ lạ là sau đó khoảng 1 tháng thì alexa rank tăng từ 800 - 400 và PR tăng từ 3-4, số chỉ mục được google đánh tăng từ 6 lên 10 ???

Chuyển từ web động sang web tĩnh (joomlar sang html) lợi nhuận tăng lên?: từ khi khởi động bussiness model server liên tục gặp trục trặc với những nguyên nhân rất dở hơi như hết bandwidth, hết hosting space (do log file quá lớn 1G / 1 ngày?), hết CPU limit??? Lời khuyên từ isp là chuyển sang dedicate server khoản 3tr/tháng so với gói share server khoảng 2tr/năm. 

Trong khi cũng lượng visit gấp 3 lần như thế, số lượng thành viên khoảng 30 000 với 200 000 session trong suốt 2 năm trước đó trơn tru không có sự cố gì lớn, mọi sự cố chỉ liên tục bắt đầu kể từ khi chuyển đổi mô hình? Thuê dedicate server trong bối cảnh không có nguồn tài chính ổn định là không thể. so sánh với tình huống blog miễn phí cũng có thể chịu được vài nghìn truy cập mỗi ngày. Quyết định chuyển từ web động sang web tĩnh (joomlar sang html) và chỉ giữ lại nội dung tối thiểu. Ngay tuần đầu tiên đã thu được trái ngọt dù traffic giảm 1/3 nhưng chất lượng traffic tăng 30 lần :-)

Những thuận lý : lợi nhuận quảng cáo liên quan tới tỉ lệ CTR (click through rate) liên quan trực tiếp đến vị trí đặt quảng cáo, độ kết hợp của quảng cáo với site, độ phù hợp của quảng cáo với

Một triết lý kinh doanh quan trọng : under-promissing and over-delivery

Tăng traffic 30% trong 1 tuần bằng cách tăng số bài viết lên 30% (lưu ý là số bài viết chứ ko phải bài copy paste nếu tăng số bài copy có thể rank thậm chí còn giảm đi ) điều này đúng hơn đặc biệt với những site lâu uy tín có nhiều thành viên đăng ký. Mặt trái là tăng quá mức 30% có thể giảm traffic do gây phiền đến bạn đọc đăng ký nhận bài.

Bài viết hưũ ích, độc đáo, được SEO tốt càng tăng hiệu quả của kỹ thuật này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan