http://www.amcoaching.net/

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Một bài viết hay trên ddth hướng dẫn cách chăn GA

Hôm nay search web tình cờ đọc được một bài viết rất hay trên diễn đàn tin học hướng dẫn cho Newbie về cách chăn GA. Chắc các bạn cũng biết GA (cách gọi lóng của Google Adsence) là cỗ máy kiếm tiền MMO chủ lực của đa số blogger thế giới, và gần đây là Việt Nam. Xin giới thiệu bài viết rất hay này để các bạn mới bước  chân vào con được MMO với Google Adsense tham khảo.



Kiếm tiền với GA (For newbie)

Như lúc trước có nói khi rãnh sẽ share kinh nghiệm chơi GA.

Lưu ý:
- Điều quan trọng là chỉ giành cho những ai đang có account GA nha. Vì không có account GA, làm cái này đi đăng ký GA khó thành công.

- Sẽ chơi Auto (kết hợp Amazon) hoặc tạo Mini sites (viết lại hoặc tự viết)

- Phải chịu chi 1 chút (mua domain + host) và tốn thời gian 30p/ngày (trong vòng 2 tuần)

- Dựa trên tiêu chí số lượng hơn chất lượng => content không quan trọng.

- 1 site kiếm 1$/ngày , 10 sites kiếm 10$, ....100 sites kiếm 100$/ngày ^^

- Chấp nhận rủi ro làm 10 site chỉ được 2 site kiếm ra tiền. Các site còn lại không kiếm ra làm vệ tinh cho các site kiếm ra tiền.

- SEO đơn giản, đánh nhanh gọn lẹ, tệ lắm là 1 tuần phải vô top page 1 hoặc page 2. (không cần thiết phải làm SEO nhiều)

Mình sẽ làm theo hướng "Exact keyword domain" nghĩa là từ khóa nhắm tới là "tivi lcd" thì mua domain tivilcd.com, .net, .org hoặc tệ lắm cũng phải .info

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa.
Đây là công việc cực kỳ quan trọng, quyết định sự thành bại. Do đó phải dùng người cái để kiểm tra trước khi quyết định chọn từ khóa đó để mua domain.

Yêu cầu:
1- Từ khóa có khoảng 1k-5k Search monthly (USA)
2- Avg CPC khoảng trên 3$ (giành cho ai muốn chơi GA thôi)

Lý do chọn từ khóa search khoảng nhiêu đó là ít cạnh tranh dễ lên top page 1 google. Công cụ dùng Chủ yếu là của Google


https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal




Làm theo hình để search ra từ khóa có liên quan dựa trên 1 từ khóa mình chọn đại ban đầu.
*Lưu ý là chọn "Only show ideas closely..." để nó search ra từ khóa có liên quan.

Ngoài ra, nên click vào Column chọn "Estimated AVg CPC" để coi từ khóa trung bình là bao nhiêu (giành cho ai muốn chơi GA thôi). Chỉ chọn từ khóa có AVg 3$ trở lên



Chọn đại 1 từ khóa ưng ý rồi chọn "Traffic Estimator" nằm bên tay trái của Google Adwords. Công cụ này dùng để kiểm tra gần đúng nhất từ khóa do ngườ dùng search. Như đã nói ở trên chỉ chọn từ khóa nào có search trên 1k monthly.




* Lưu ý: chọn Match types "Exact"

Kiểm tra lần nữa = http://www.google.com/trends

để kiểm tra xu hướng của từ khóa có phát triển trong hiện tại và tương lai không.

Kiểm tra Đối thủ: dùng SEO Quake plugin của firefox. Vô search từ khóa mình đã kiếm ra xem các đối thủ mạnh không. Nếu mạnh quá thì bỏ đi vì dù có exact keywor đi nữa khả năng lên Top rất khó. Tiêu chí dựa trên domain name, age, pr, backlink,... những thứ này SEO Quake plugin đều show ra khi mình search ở google.com
Ví dụ: search từ khóa "credit cards"
mình sẽ thấy thông tin đối thủ quá mạnh như thế thì khả năng vô top rất là thấp dù bạn có mua được domain creditcards.net hay .info


thông thường thì cho lẹ nhìn vào age và PR. nếu age mới và PR khoảng 2-3, thì khả năng site mình vô page 1 sau 1 ngày làm SEO là rất cao. Có thể top 3 site cao nhưng bên dưới là các site yếu thì mình cũng có thể đánh bật mấy site đó ra, vì mình có ưu thế là exact keyword domain.


Bước 2: Tậu Domain giá rẻ.

Sau khi đã thỏa các điều kiện. Chọn 1 nơi mua domain rẻ, như godaddy.com kiểm tra xem .com, .net, org từ khóa đó còn không.


Bước 3: Setup Wordpress

http://wordpress.org/ tải bản mới nhất
Plugin cần cài chung với wordpress:
-all in one seo pack
-google sitemap generator
-si captcha for wordpress
-WPRobot (Auto cho wordpress - lưu ý chỉ dùng cái này để lấy sản phẩm cho Amazon, không khuyên chơi auto blog lấy content khác nguy cơ die GA. Ai làm mini sites thì không cần cái này) http://www.mediafire.com/file/cplzl0...WPRobot300.zip
- Theme cho site http://www.mediafire.com/file/43j07a...aa4/themes.zip


Theo ddth

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan