http://www.amcoaching.net/

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Một chia sẻ rất hay của một bác chăn GA

Hôm nay lại đọc được một bài viết rất hay của một bác cao thủ trên diễn đàn tin học, bacsihoasung, nghe nói thu nhập bác này từ Google Adsence phải cỡ trên 10K $ / tháng và bác đã chơi được tầm hơn 2 năm, kiếm được ~250K $ từ GA. Dưới đây là những chia sẻ rất quý giá của bác :
http://img196.imageshack.us/img196/9889/pic2yr.jpg
Cảm ơn bạn, mình cũng tuổi "băm" rồi Mình cũng chúc bạn thành công trong sự nghiệp kiếm tiền online

- mình nghĩ xây nhà phải xây từ móng, 1 khi đã có 1 database content kha khá, lượng keyword cũng sẽ đủ lớn, khi đó bạn làm SEO sẽ đỡ vất vả hơn.

- thấy anh em thắc mắc rất nhiều về direct traffic, mình xin nói 1 cách cụ thể nhất trong khả năng cho phép. Direct traffic của bên mình là từ content có chất lượng. Mình không cheat hay tiểu xảo gì hết, chỉ SEO để câu kéo khách thêm vào site mình trên nền tảng đã có content tốt
Nếu site bạn ko có content ngon thì người ta vào phát sẽ ra ngay không quay lại và quan trọng nhất là đừng mong advertiser/ad network lớn nào làm ăn với bạn.
Đơn giản thế thôi

+ Mình xây dựng thương hiệu (branding) tốt cho site của mình. Bao gồm: chọn domain, logo, slogan(ngắn gọn), description site (VD: abcxyz.com is a community dedicated to abcxyz.... We are committed to bringing you the latest in abcxyz....), cái này rất quan trọng để dưới content.
Cái này rất quan trọng, nhưng không thấy các pub để ý mấy.

+ Content do bên mình sx đều có kèm theo logo, hình ảnh. (content có thể tự viết toàn bộ/1 phần, hoặc xào xáo lại từ các nguồn. Khi bạn publish content đó, xin thưa rằng Google thừa hiểu đó là content của bạn publish, vì khi nó index content đó, content đó có timestamp đầu tiên, các site # nếu copy/rip content đó thì timestamp sẽ sau bạn.
Content có giá trị chắc chắn sẽ có sức lan tỏa trên internet (làm thế nào để nó "lan tỏa" được là cả 1 vấn đề rất "nhức nhối" đấy
Có policy rõ ràng, nếu copy bài viết thì phải giữ nguyên các branding như ở trên đã nói (nói chung bọn Tây rất nghiêm túc trong chuyện này)
Thế thôi, khi người ta xem content đó, cuối content là logo và 1,2 dòng description, họ sẽ biết phải vào đâu để xem những related content như thế
(nếu mình copy content của ai đó thì mình xin phép, và để phần copyright, brand của họ intact nên chưa thấy ai kiện cáo gì)

+ Ngoài ra site mình sáng sủa đẹp zai, navigation đơn giản, user-friendly
thuê server ở 1 trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới, hơi đắt 1 tí, tự manage để giảm chi phí - đúng hơn là thích tự manage server của mình, không muốn thằng nào # chọc vào vợ mình
tối ưu hóa tốc độ 1 cách tối đa ( optimize: hardware khi chọn server, php, apache, tune mysql, query, OS, load ballance...)




- nói thật với anh em là nhiều lúc mình thấy rất cô đơn, làm cái nghề này xèng nhiều, nhưng cô đơn lắm, 1 mình làm tất ăn cả mà, chả chia sẻ với ai mà có chia sẻ thì xung quanh mọi người cũng đek hiểu gì
những người quanh mình ai hiểu chuyện server, content, farm, trồng cây gì nuôi con gì (làm content niche gì ý mà ) lên đây thì cũng chả ai biết mình là ai (mình cũng chưa muốn ai biết đến mình trên này, trừ khi mình giải nghệ )

Vậy nên:

* niềm vui nho nhỏ hàng ngày là check xem hôm wa được bao tiền, để lúc ăn cơm thì khoe với mọi người trong gia đình.

* niềm vui nho nhỏ hàng tháng là ra bank rút tiền, đi đổi ít để tiêu, đóng góp cho gia đình ít, xong rủ a e thân thiết đi mátxa mát gần, cọ rửa súng ống...,

* niềm vui nho nhỏ là thỉnh thoảng lên đây chém gió, show hàng cùng anh em, những người phần nào hiểu được những điều mình làm và cả những điều mình lảm nhảm

Đi ngủ, bye anh em, nay mai lĩnh tiền chụp ảnh show hàng phát nữa.
Giờ rảnh rảnh tí vào hầu chuyện các tình yêu
Trước hết xin nhìn thẳng vào vấn đề, rút ra kết luận tại sao bị ban GÀ để anh em rút kinh nguyệt.

1/ Lý do cơ bản và đơn giản nhất, đó là lòng tham. Khi kiếm được GÀ 10 USD/ngày, bạn sẽ mong được 100 USD/ngày, được 100 lại mong được 1000 USD/ngày.
Tham nên mình:
- blend GA ad cùng tông với background và text, không differentiate giữa ad và content nhằm tăng CRT
- chèn ad GA vào sát gần content

2/ Không nên lạm dụng các hình thức SEO khi nuôi GÀ. Đây chính là kinh nghiệm xương máu của mình. Mình không cheat GÀ, nhưng có triển khai 1 số thủ thuật/chiến thuật SEO blackhat,
Thủ thuật build của mình chỉ gói gọn trong 1 từ duy nhất: FARM (người khôn nói ít hiểu nhiều, FARM thế nào để G nó không penalty là quan trọng nhất, các bạn có thể tham khảo các bài của bác Chuyên, bác ý là pro )

những tấm hình sau nói lên tất cả: (đã chú thích rõ ràng)

1 năm trước, bắt đầu B.H SEO
Click the image to open in full size.

6 tháng trước, GA bị ban
Click the image to open in full size.

present time:
Click the image to open in full size.

Thành quả:
Click the image to open in full size.

G bot nó nghiện em rồi
Click the image to open in full size.

---> sao visit tăng mà pageview không tăng? đơn giản thôi, chơi GA nó có text ad, những bọn mình chơi giờ toàn image banner--> CRT nhiều hơn ---> PV ít đi.
vừa đọc 1 hơi hết 5 trang, xin trả lời 1 số tình yêu:

- @BoTayConGaQuay: về mặt quản lý, GA trả cho mình 20k nhưng quản lý 1 thằng pub như mình thì dễ và sướng hơn rất nhiều so với quản lý 200 thằng pub (mỗi pub kiếm được 100 USD/tháng) , rite?
Chưa kể mình kiếm được chỉ là rev share, GA nó cũng phải kiếm được từ advertiser chứ.


- @jollydragon: Khi ban, GA chỉ nói chung chung là "invalid click activity' nhưng mình nghĩ là mình đã SEO, đặt ad gần content tuy không cheat nhưng đó maybe cũng là "implementation that may encourage
accidental clicks" như trong thư nó gửi mình. Vì ad để gần content cũng hoàn toàn có thể dẫn đến accidental clicks.
Domain bị GA forbidden 403. Cả tháng 10 mình ko dám chèn ad nào khác vì gửi Policy Violation Appeal chờ GA unban. Nhưng cuối cùng nó vẫn ko tha.

Chỉ cay mũi là hơn 20k của mình theo lý thuyết là nó sẽ trả lại cho advertiser, nhưng có khi chúng nó bỏ túi, có trời mới biết.


- GA soi rất kỹ pub VN (tháng 9 vừa rồi là dịch cúm, nếu các bạn còn nhớ, mình đã đếm được hơn 25 acc GA die, vì vậy khi có dịch, các bác cho GA vào chuồng nhá )



- site mình chắc chắn không bị click tặc, vì sao ư, nếu chủ acc GA không tự click thì khó tặc đấy, mình đã thử click tặc 1 site ăn cắp y chang site mình (nó rip cả design và content của mình), mình ngày nào cũng click (thiện tai thiện tai ), dùng cả chục cái proxy để change IP click, xóa cookie... thế mà click cả tuần site đó vẫn sống nhăn (alexa của nó khoảng 200k)
Đã click đủ mọi cách mà GA nó ko die
( mình rất ghét click tặc, nhưng nó rip mình và mình bị ban GA rồi, nên thử tặc xem sao, hóa ra GA nó có cơ chế bảo vệ pub trước click tặc đấy !)


- thực ra mình cũng muốn show site, để được nghe a e khen ngợi ( ông bố nào chả thik được nghe người ta khen con mình đẹp zai, cưa gái giỏi, phải hông ) show với 1 vài người mình biết thì ko sao, show lên trên này Thạch Sanh, Lý Thông lẫn lộn, show site --> ra chủ site, mai bọn thuế nó đến gõ cửa nhà thì bỏ mẹ.

- @lopcn1: không xài openx gì hết, không chơi GA nên cũng dễ, nhồi adcode vào 1 file js, set header ko cho browser cache file js đó, hàng ngày rotate file js đó là xong

- mình là publisher thuần túy, không thik auto

- @tailieudoc : bạn chơi những thằng tier 1 như VC, burst... như mình đã nói bài đầu, tuy nhiên những thằng đó cùng xét duyệt kinh lắm, thường là site có alexa < 50k nó mới nói chuyện

Tối rảnh post tiếp, show earnings và 1 vài data #
Các bạn nhìn lại hình trang 5, backlink của mình là 128.153.454 link, chứ không phải là 12 triệu link nhé.


Quote:
Được gửi bởi tienkhom View Post
Nói thật với bác không hiểu sao bác được bọn ValueClick, Tribal Fusion, Casale, Burst Media chấp nhận cho account vì mấy bọn này đòi hỏi rất cao: site tiếng Anh, content phải tốt, có kiểm duyệt, traffic phải nhiều và từ US >50%.
Người thật việc thật này bác ơi, thế bác có cần user name, password để login vào dashboard xem cho tin luôn ko ạ

Click the image to open in full size.

2 giỏ trứng tháng này:
Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước của hình gốc là 800x277.
Click the image to open in full size.


Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước của hình gốc là 800x224.
Click the image to open in full size.


Còn nữa...
Stay tuned...
- @all: xin thêm 1 chút về site mình, trong quá trình phát triển 1 website, mình phải tùy chỉnh, thêm bớt thích ứng từng giai đoạn. Hồi mới đầu, nghèo+kinh nghiệm kém-> chạy site html (đỡ tốn resource của host shared, vps), site ngon, có tiền->thuê dedicated, chạy dynamic, forum... Giờ site mình chủ yếu là user generated content.
Giờ Brazil ko phải là traffic source #1 nữa.
Hàng ngày mình check log, xem nội dung nào nhiều người xem/search nhất thì làm content theo hướng đó (phần lớn là tổng hợp trên internet, xào xáo nấu cháo băm viên lại...)

- hồi mới lên đây show hàng, mình không hề SEO, chỉ dành full time cho việc phát triển nội dung, make it more user-friendly... Rồi có bác nào nói "site này toàn direct traff, seo kém" nên mới bắt đầu để mắt đến SEO, giờ 1 tháng SE cũng cho ko mình 2 triệu visit, = 1/3 earnings rồi.
Có 1 điều củng cố khả năng site mình bị ban do SEO quá mức là mình thấy 1 vài site SEO cao thủ mà mình biết (làm cùng niche với mình) cũng ko nuôi GA (không biết có phải bị ban GA hay ko thèm chơi GA, mà nếu site to nào cũng chơi GA thì bọn Burst, Tribal, VC... lấy đâu ra pub xịn ?).

Về VNexpress như bạn nào đề cập thì mình thấy site đó SEO quá kém, thế kỷ 21 rồi mà còn dùng javascript link, URL thì abcxyz lung tung ...
Nói thật, cho mình quản trị VNexpress thì mỗi tháng mình sẽ kéo thêm vài triệu visit từ SE nữa.



- @nhimlongxanh: đời còn nhiều thứ phải lo bạn ơi, mình kiếm hơn 2 năm mới được khoảng 250k, bằng 1 con Merc S thôi, đang saving cuối năm mua cái gara đã, xe cộ tính sau.
Giá nhà ở HN hiện đang điên đảo hơn bất kỳ đâu. Tham khảo giá nhà HN trên báo Mua bán sẽ rõ. (10 tỷ nhà trong ngõ/hẻm, oto không vào được nhà, là bt)

Tiền từ GA mình đã mua 1 mảnh đất lởm khởm ở ngoại thành HN (không rành + ko có thời gian nên gửi bà con mua hộ, lúc mua 10tr/m2, giờ thành 19tr/m2)

Sau khi bị GA ban, optimize tối đa để cắt giảm chi phí nên server còn 5 con, 1 con db, 1 con webserver tổng chạy dynamic (kết nối con db qua LAN -> tiết kiệm bw), 3 con webserver chạy static
Chi phí server = 1500 USD (trước chơi GA , có nhiều xèng nên dùng host xịn, có lúc đến hơn 3000 USD/tháng)

VD đơn giản nhất là trước mình host video trên server của mình, giờ host video trên YouTube, nhưng mình ko dùng cái MediaPlayer của YouTube mà dùng 1 cái customized player (ko có logo youtube), nên giảm được rất nhiều tiền BW (biết là vi phạm TOS của YouTube, nhưng đek care tiết kiệm xèng đã ) 

6 tháng ngày giỗ GÀ - không GÀ đời vẫn đẹp sao

Hôm nay 6 tháng ngày mình bị ban GA, hồi tháng 9 cúm GA, mình cũng bị lây.
Nhận được mail ban, trời như sập xuống.

Mất hơn 22.000 USD tháng đó + 1 tháng sau không dám đặt ad bọn # vì tháng đó xin xỏ.

Viết appeal xin xỏ mà nó không cho, mình từ bỏ GÀ vì không thể làm 1 site # để chơi GÀ.
(site mình hiện PR6, Alexa top 5k, back link 128,153,454 ...)

Hiện giờ mình chỉ chơi bọn tier-1 ad network sau:
VC, Tribal Fusion, Casale, Burst Media ( chơi luân phiên, rút kinh nghiệm GÀ, không để trứng vào cùng 1 giỏ )

Thu nhập ước tính = 3/4 GÀ, cũng chấp nhận được, cơ bản là không bị đau đầu, khỏi sợ bị ban.

Xưa chơi GA, không dám show site, giờ đã show site với nhiều bạn bè rồi.

Lâu không vào đây, muốn nhắn nhủ với anh em rằng, không chơi GÀ, vẫn có nhiều thằng # để chơi, tuy thu nhập ít hơn GÀ 1 tí nhưng đỡ đau đầu.

GÀ không phải là tất cả !!!
Nếu bạn có site có content và traffic tốt thì không có GÀ ta vẫn sống khỏe !

Tối rảnh sẽ post hình chụp analytics, earnings, webmaster tool data nếu bà con có nhu cầu xem



Theo ddth

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan