http://www.amcoaching.net/

Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Công thức kinh doanh thành công 2011

 Hôm nay nghe trên truyền hình một câu rất hay của một doanh nhân, mình không nhớ là ai như rất tâm đắc nên ghi ra đây để khỏi quên. Không nhớ tên người nói nhưng câu châm ngôn thì mình nhớ và xin diễn giải ở đây theo cách hiểu của mình ( không biết có đúng không nữa )

DỄ NHÌN - DỄ THẤY - DỄ LẤY - DỄ MUA
http://files.myopera.com/image4u/albums/6255981/findability-flower.png

Dễ nhìn : Đối với kinh doanh sản phẩm, đây là nói về hình thức sản phẩm, cách thức tiếp thị sản phẩm  đến từng đối tượng cụ thể, dễ nhìn thể hiện không chỉ ở bao bì đóng gói sản phẩm, cách thức mà sản phẩm đem lại giá trị cho người tiêu dùng mà còn ở phương thức truyền thông quảng cáo tiếp thị cho sản phẩm.
http://files.myopera.com/image4u/albums/6255981/New-Marketing-Funnel1.JPG
Dễ thấy : Thể hiện ở phương thức pr cho sản phẩm, thông tin về sản phẩm phải đến với người tiêu dùng theo cách tự nhiên nhất, dễ dàng nhất. 
http://files.myopera.com/image4u/albums/6255981/chp_4pofmarketing.jpg
Dễ lấy : Là cách phân phối sản phẩm (delivery) dễ dàng nhất, thuận tiện cho khách hàng nhất (chứ không phải cho mình nhé :) ). Với các sản phẩm số thì đây là hình thức phân phối sản phẩm dễ dàng nhất hiện nay nên đương nhiên thỏa mãn tiêu chí dễ lấy rồi.

Dễ mua : Ở đây nói đến phương thức thanh toán, một sản phẩm dù có hay đến mấy mà không có cách nào chuyển giao đến được khách hàng, có cách chuyển giao mà không có cách nào để thanh toán thì không thể bán được và đương nhiên là không thành công.
http://files.myopera.com/image4u/albums/6255981/marketing_funnel.png
Ai bảo tiếng Việt mình không phong phú, những câu vắn kiểu công thức như trên thực sự dễ nhớ, dễ hiểu, dễ triển khai áo dụng trong mọi cấp độ kinh doanh và mọi lĩnh vực kinh doanh rất nên được áp dụng trong giáo dục đào tạo cũng như trong đời sống thường ngày và tránh cho việc vay mượn tiếng Anh hoặc Hán văn thì hay biết bao.

Hiện mình đang áp dụng (lúc đầu là vô tình ) công thức này cho mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan