Vài chia sẻ nhỏ với các bạn khi buôn hàng Amazon.
Đây là thread nho nhỏ đơn thuần về mặt tư duy, nghiên cứu không có chi tiết kỹ thuật,,,, về này các bạn vui lòng ngâm cứu trong các thread khác trong box..
Vào đề:
Nhân dịp một số bạn xin mình show site có thu nhập từ Amazon, sau đó quay lại PM hỏi : "Thế site của anh tóm lại là bán hàng gì vậy: Amazon, PPC hay cái gì mà sao em không thấy link aff...."
Mình không rõ các cao thủ kiếm tiền từ Amazon Aff bằng cách nào nhưng cá nhân mình do chậm chân hơn nên tìm cách tiếp cận khác....
Quay lại chuyện khách hàng ra quyết định mua hàng tạm gọi có mấy loại sau ( cái này mình tự phân loại)
- Sản phẩm mới, người dùng chưa sở hữu lần nào, kể cả sản phẩm cùng dòng ra trước đó.
- Sản phẩm mới, người dùng đã từng sở hữu sản phẩm cùng dòng trước đó. ( Ví dụ mua iphone 4 khi đã từng có iphone 3)
-Sản phẩm mới, mua thay thế, người dùng đã từng sở hữu sản phẩm cùng dạng nhưng từ nhà sản xuất khác ( Mua iphone sau đã từng có Android phone)...
- Sản phẩm thuộc dạng phụ kiện, bổ sung cho các sản phẩm hiện có của người dùng đang sử dụng...
- Sản phẩm bổ sung cùng cat., ( ngâm cứu về iphone nhưng lại ra quyết định mua wifi Router để vào internet bằng iphone)
(Tạm thời sơ sơ là vậy)
Thông thường các bạn mới bước chân vào thường cho các bài reviews để mô tả về sản phẩm, kỳ vọng sau khi khách hàng đọc reviews sẽ có quyết định mua hàng...
Xin thưa, khách hàng thuộc dạng đọc reviews là thuộc loại không "gà mờ" đọc tới đọc lui reviews sản phẩm ở nhiều site và sau đó mua ở chỗ khác.....
Mình cũng là newbie nhưng tiếp cận với khách hàng tiềm năng bẳng cách khác, tạm thời có thành công nhất định...Đó là: Trouble Shooting.
Tiếp cận cách này mình nhắm vào 2 dạng khách hàng tiềm năng:
1. Khách hàng có đồ bị hư cần phụ kiện để sửa chữa: Ví du: Phụ kiện thay thế cho xe, máy cắt cỏ, toilet bị nghẹt....
2. Khách hàng có đồ bị hư, cần sửa, nhưng không sửa được, đành quay sang mua hàng.
Ưu điểm của phương pháp tiếp cận này:
- Khách hàng đang có bức xúc dữ dội nên khao khát giải quyết được vấn đề ngay tức thì.
- Khách hàng dạng này thường mất lý trí khi gặp trouble.
- Cạnh tranh ít từ các đối thủ khác.. ( Đang lo viết reviews)
- Nguồn nội dung phong phú để auto .
Tạm thời vài dòng chia sẻ với các bạn sau 1 tháng bon chen...
Quay về chuyện đón đầu sản phẩm mới.. Đấu súng không lại bọn hàng khủng, nhiều súng, nhiều đạn... mình quay ra phụ trách "hậu cần"...
Một sản phẩm mới ra đời, thậm chí sắp ra đời đều tiềm ẩn khả năng bị trouble.... bạn hãy đón đầu trouble thay vì đón đầu sản phẩm....