http://www.amcoaching.net/

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Kiếm $180/tháng từ Google Adsense với site có 15 bài viết


Chào mọi người, lúc trước mình có post 2 bài về Google Adsense và được khá nhiều mem quan tâm:

+ Vài lời tâm sự, kinh nghiệm về kiếm tiền online ( SEO , GAdsense..v…v.) dành cho newbier

www[.]ddth[.]com/showthread[.]php/1162180-V%C3%A0i-l%E1%BB%9Di-t%C3%A2m-s%E1%BB%B1-kinh-nghi%E1%BB%87m-v%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-ti%E1%BB%81n-online-%28-SEO-GAdsense-v%E2%80%A6v-%29-d%C3%A0nh-cho-newbier?highlight=

+ Phân tích một trang web kiếm tiền từ Google Adsense

www[.]ddth[.]com/showthread[.]php/1162430-Ph%C3%A2n-t%C3%ADch-m%E1%BB%99t-trang-web-ki%E1%BA%BFm-ti%E1%BB%81n-t%E1%BB%AB-GAdsense?highlight=

Giờ mình quay lại để thông báo kết quả mình đã test được. Lúc viết 2 bài trên là lúc mình đang làm và chỉ toàn nói lý thuyết suông. Nhưng bây giờ mình đã thành công với đống lý thuyết đó.

Đây là lần đầu tiên mình kiếm tiền từ GA, account này cũng là account đầu tiên của mình.

Tháng 1/2012 mình bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực GA này, và cũng bắt đầu tự học SEO qua các tài liệu trên mạng. Đến tháng 3 thì bắt tay lam trang web đầu tiền, đây là thông tin visit và adsense của trang này.


Adsense: www[.]mrtimblog[.]com/wp-content/uploads/2012/07/3[.]jpg
Analytics: www[.]mrtimblog[.]com/wp-content/uploads/2012/07/2[.]jpg

Trang có tổng cộng 10 bài viết 500 words và 5 bài viết 200 words, nội dung trang web mình thuê người viết bằng tiếng Anh, và hoàn tất trong tháng 3. Từ tháng 3 đến nay, mình vẫn bỏ ra 5 phút mỗi ngày để build backlinks cho trang web đó. Mình không còn viết bài nào thêm cho trang web này từ cách đây vài tháng.

Như trong hình các bạn thấy lượng visit dạo gần đây tăng 1.5 lần = > Adsense tăng theo. Từ khóa vẫn tăng đều và chậm.

Và một điều thú vị rằng, phần lớn traffic đến từ long tail keyword, những keyword chính của mình vẫn trong quá trình SEO, hiện chỉ mấp mé ở cuối trang 1. Nếu mình SEO thành công keyword chính thì traffic có thể tăng gấp đôi hay gấp 3. Như trong hình dưới thì hiện web mình đang rank tông cộng là 3000 + keywords.

www[.]mrtimblog[.]com/wp-content/uploads/2012/07/1[.]jpg

Kết luận rằng không phải nhất thiết phải rank 1 mới có thể kiếm được tiền.

Đều mình không hài lòng ở trang web này là giá click của keyword khá thấp và ít quảng cáo, đây là nguyên nhân sai lầm ở bước đầu lựa chọn từ khóa của mình.

Chi phí mình tốn cho trang web này là: 3$ /bài 500 words x 10 = $30 , $1.5/bài 200 words x 5 = $7.5. Tổng cộng = $37.5 cho nội dung.

Chi phí SEO tầm $10/ tháng.

Vậy bây giờ xem như mình có thể hoàn vốn và tiếp tục bỏ ra 5 phút mỗi ngày để SEO. Như mình đã nói ở bài "Phân tích một trang web kiếm tiền từ Google Adsense" , lựa chọn chủ đề thích hợp thì chỉ cần 10-20 bài viết là đủ kiếm tiền. Vì vậy mình không viết bài gì thêm cho trang này nữa. Những chắc vài tháng cũng nên thuê viết một bài để làm tươi web.

Vậy tiếp theo mình sẽ làm gì ? Đương nhiên là không dừng lại ở con số nhỏ nhôi đó vì đó chỉ là một hạt cát đối với các cao thủ GA trong này.

Tháng 4,5/2012 mình đã bắt đầu tiến hành làm thêm 5 trang web khác với đường lối như trang thứ nhất. Có điều những lần sau đã lựa chon keyword khôn ngoan hơn, rút kinh nhiệm từ trang web đầu tiên.

Cuối cùng mình cảm thấy rất vui vi con gà như mình đã có thể kiếm tiền từ Adsense, tự học qua tài liệu trên mạng, không cần đến lớp hoặc có một cao nhân nào chỉ dạy.Dù số tiền ít nhưng sẽ phấn đấu bằng anh em trong này.

Mình có viết một trang blog chia sẻ mình kiếm tiền từ Google Adsense như thế nào, nếu mọi người rãnh thì ghé thăm: MrTimBlog[.]com






Phân tích một trang web kiếm tiền từ GAdsense

    Từ những câu hỏi của mem trong topic “Vài lời tâm sự, kinh nghiệm về kiếm tiền online ( SEO , GAdsense..v…v.) dành cho newbier”
    ddth dot com/showthread dot php/1162180-V%C3%A0i-l%E1%BB%9Di-t%C3%A2m-s%E1%BB%B1-kinh-nghi%E1%BB%87m-v%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-ti%E1%BB%81n-online-%28-SEO-GAdsense-v%E2%80%A6v-%29-d%C3%A0nh-cho-newbier

    Mình viết tiếp bài này để trả lời các câu hỏi sau, nếu ai đọc bài thấy khó hiểu thì bạn có thể vào link trên để đọc bài 1. Trong bài các bạn thay "dot" bằng "." để chạy link nhe, mình chưa đủ tuổi post link.

    Trước hết là trích ra một vài lời bình luận:
    "
    Mà các newbie thì vốn không nhiều, không autoblog thì bao giờ mới có traffic. Bạn phải có tầm 500 bài viết, mỗi bài 2$ chẳng hạn thì cũng mất 1000$ rồi. Không kể 500 bài viết chắc mình phải làm trong 3 năm mới đc nếu thật sự là tự viết
    Trên đây cũng chỉ là suy nghĩ của 1 newbie. Có gì sai mong thông cảm"

    Mình trả lời câu hỏi: Một trang web chỉ cần 10-20 bài là đủ kiếm vài trăm $/tháng.

    "đôi khi mình tự viết mà thông tin lại toàn là thông tin sau người ta thì viết ntn đây , chưa kể mấy cái event hoặc lễ bên đó người nào làm lâu mới nghĩ tới newbies có để ý tới lễ này nọ đâu, đọc nhiều rồi sẽ hiểu là đúng, nhưng kêu tự viết để chiến GA thì như JohnChow cũng kêu chẳng mặn mà GA lấy gì phải nặng nề GA thế nhỉ"

    Mình trả lời câu hỏi trên: Bạn nên theo một chủ đề nào đó mà không phải cập nhật thông tin liên tục như vậy.

    Bạn đang làm một site tin tức về âm nhạc, về xã hội, về hot girl…v..v. bạn luôn luôn phải cập nhật tin tức hằng ngày, tin shock để thu hu khách. Để có thể cập nhật liên tục như vậy, với site tiếng Việt đã khó thi nói gì đến tin tức tiếng Anh. Vì vậy mình quyết định không đi theo còn đường này , mình chỉ làm một trang web về một vấn đề nào đó để cung cấp thông tin, không cần phải viết bài liên tục như site tin tức.

    Câu hỏi: “ Vậy web anh chỉ có duy nhất thông tin đó , không cập nhật gì mới thì khách nào mà thèm vào ?”

    Trả lời: “Thông tin trên web tôi là loại thông tin cũ mà không cũ”

    Ví dụ mình làm một trang web về một loại bệnh, nêu ra trịu chứng và cách trị. Những thông tin mình cung cấp có thể cũ với những người đã từng mắc bệnh nhưng sẽ mới đối với những người chưa và đang bệnh. Mỗi ngày trên thế giới sẽ có bao nhiêu người mắc bệnh đó và tìm thông tin về căn bệnh ? Vì vậy website mình dù chỉ có vài bài viết những nó không bao giờ là lỗi thời.

    Câu hỏi: “Tôi không học Y , làm sao tôi biết về các loại bệnh mà viết cho trang web ?”

    Trả lời: “Việc nghiên cứu và viết bài là việc của người được thuê viết, bất kì chủ đề gì đi nữa chứ không riêng về Y. Họ viết bài thế nào là việc của họ, miễn sao khi tôi check bài họ giao qua các trang web check duplicate mà đạt thì tôi trả tiền. Việc của tôi là SEO ON-OFF PAGE”
    Nói như vậy không có nghĩa là không cần thiết phải biết gì hết, nếu bạn tìm hiểu sơ qua thì càng tốt, như hổ thêm cánh thôi. Cái thứ 2 nữa là phải thuê được một người làm việc tử tế , làm ăn lâu dài chư không phải dạng chộp giật. Mình thuê được một em, lúc đâu thì cũng copy chỗ này chỗ kia. Nhưng bị mình quăng trả lại vì không đạt yêu cầu về duplicate cotent, bắt viết lại hoặc nghĩ việc. Nói chung thời gian đầu phải ra vẻ như mình đây không phải loại dốt tiếng Anh nên đừng hòng qua mặt. Sau này em cũng sợ và làm việc tốt hơn , bây giờ làm việc đã lâu ..em cũng hiểu ý mình nên mình tự tin dùng bài của em viết mà không check nhiều nữa. Ví dụ như web mình làm về bệnh cảm , mình yêu cầu em viết bài về nguyên nhân , trịu chứng và cách trị bệnh cảm. Khi nhận bài, mình xem sơ qua ….ừ thì có đủ 3 phần nguyên nhân, trịu chứng, cách trị , keyword lặp lại vài lần là được rồi. Đâu nhất thiết mình phải đọc hiểu tiếng Anh tường tận xem cái bệnh này nó ra làm sao.

    + Bây giờ mình đi phân tích vào ví dụ thực tế :

    Web: swollenuvula dot net/ , số liệu thống kê được chính chủ nhân web đưa ra.

    Vài tháng trước mình có vô tình thấy được trang web này rao bán trên FLIPPA. Từng đứng top 1 với từ khóa Swollen Uvula. Sau khi đổi chủ thì web đã bị rớt hạng. Swollen Uvula là một trịu chứng tai mũi họng gì đó mình cũng không tìm hiểu kỹ.

    Tạm thời khoan nói gì về vấn để vì sao chủ trang web này lại tìm được từ khóa này , và phân tích tiềm năng từ khóa vì nó thuộc về phần keyword research(cần viết một bài khá dài).
    Khi nhìn vào trang web trên thì chả có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là giao diện quá nghiệp dư, chỉ có 5 bài viết + homepage là 6 bài. Nhưng khi biết số tiền mà nó kiếm được thì khá thú vị.

    Trang web bắt đầu hoạt động vào 4/11/2011 , đến tháng 1/12/2012 thì đã có thể kiếm được tiền.
    $116/tháng (1/2012), $133/tháng (2/2012) từ Adsense.
    Adsense proof : flippa dot com/auctions/2718898/attachments/698871 dot png
    flippa dot com/auctions/2718898/attachments/698872 dot png


    Chỉ trong vòng vài tháng với vài bài viết như vậy mà kiếm khá thế thi còn đòi hỏi gì hơn. Công việc của admin lúc này là hằng ngày build backlinks để duy trì vị trí top 1, và nếu muốn kiếm thêm nữa thì chi cần SEO cho các từ khóa khác lên top. Chứ không cần phải ngồi tìm tin tức , post bài hằng ngày để có khách nữa. Thật ra nói không cập nhật tin cũng không chính xác, vì nếu tổ chức y tế thế giời có thông tin gì mới về bệnh này thì mình nên cập nhật vẫn tốt hơn. Nhưng thời gian để tổ chức y tế thế giới công bố tin gì mới thì có tính bằng năm. Nhưng để đảm bảo cho trang web được google bot ghé thăm thường thì 2-3 tuần cũng nên viết một bài gì đó để làm tươi trang web.

    Mình dung keyword tool của google thì thấy được như sau: 1 tháng có 5400 lượt search từ US với từ khóa Swollen Uvula và 2700 lượt search từ thế giới. Đương nhiên traffic sẽ đến từ nhiều từ khóa khác chư không chỉ từ khóa Swollen Uvula. Theo thống kế lượng visit/tháng các từ khóa của trang này mạng lại như sau:

    Keyword | Visit
    swollen uvula - 4,886 visit
    uvula - 1,643 visit
    uvula swollen - 1,058 visit
    ……v..v… và nhiều từ khác. Total : ~ 15, 000 visit/ tháng

    Google Analytics : flippa dot com/auctions/2718898/attachments/698673 dot pdf

    Có bao nhiêu người trong các bạn đang sở hữu một trang web có lượng visit gấp 2,3 lấn trên nhưng bạn không thể kiếm được tiền như trang web trên ?

    Từ đó rút ra một kết luận , không nhất thiết phải làm một trang chia sẻ free, xem phim, download để lôi kéo hàng nghìn lượt khách/ngày thì mới kiếm được tiền. Chỉ cần vài trăm visit một ngày nhưng là visit tiềm năng thỉ đã có thể kiếm tiền rồi.

    Thế nào là visit tiềm năng ?

    Ví dụ bạn làm một trang xem phim online và đặt ads về iphone có 5000 visit/ngày. Mục đích của khách là vào xem phim, họ xem xong họ ra. Có ai rãnh mà click ads iphone cho bạn ? Nhưng mình chỉ cần 500 visit/ngày từ google search với từ khóa về iphone, thì tất nhiên khả năng click ads của 500 visit này sẽ cao hơn 5000 visit của bạn rất nhiều, vì mục địch của người ta là đang tìm thông tin về iphone chư không phải xem phim nên sẽ dễ dàng click ads iphone hơn. Như bạn có một cửa hàng bán điện thoại Iphone, buổi sang có 50 người đi ngang qua và họ vào cửa hàng bạn để xem chơi chứ không có ý định mua gì tứ trước. Buổi chiều thì chỉ cần có một khách hàng đã có ý định mua Iphone , anh ta vào và mua ngay một chiếc Iphone. Vậy suy ra với 1 visit tiềm năng buổi chiều, tuy ít nhứng quý hơn là 50 visit không tiềm năng của buổi sang.

    Bới thề người ta mới ví là visit từ google là visit vàng, lượng visit chất lượng có khả năng kiếm ra tiền. Thế mới thấy được tại sao nhà nhà làm seo để rank các từ khóa vàng dù lượng visit có được từ nó là rất ít. “Ít mà chất”

    Tuy nhiên từ khóa vàng thì ai mà không thích, mức độ cạnh tranh càng cao. Vì thế mới phát sinh ra Keyword research. Keyword research giúp ta tìm ra chủ đề , keyword thế nào mà sự canh tranh vừa tầm, và có khả năng sinh lợi nhuận. Vì vậy tầm quan trọng của Keyword research là vô cùng quan trọng, điều mà mính ít thấy được chia sẻ qua các tài liệu tiếng Việt. Nếu bạn đọc được tài liệu tiếng Anh thì cứ lên google dot com search “keyword research”, tha hồ mà nghiên cứu.

    Quay trở lại trang web swollenuvula dot net/ , như mình đã nêu trên , trang web này từng đứng top1 google với từ khóa Swollen Uvula. Vậy mức độ cạnh tranh của từ khóa này thế nào ? Theo một số tài liệu Việt mình đưa ra ở bài 1 thì họ đánh giá như sau:
    Keyword được xem là dể thì đạt yêu cầu: “keyword” < 100.000, Allintitle:“keyword” và Allinanchor:“keyword” <20.000
    Mình thử search với google từ khóa Swollen Uvula và ra được thế này.
    “Swollen Uvula” = 232,000 results , lớn gấp đôi 100,000. Vậy là bạn nghĩ rằng keyword này khó rank và từ bỏ ?

    Còn mình thì không quan tâm con số trên, mình chỉ quan tậm top 10 thế nào, nếu top 10 yếu mà họ rank được thì tại sao mình lại không ? Ví dụ như trang web trên ? tuổi đời chưa 1 năm , backlinks vài trăm, nhìn trang web thì không chuyên nghiệp, 6 bài viết mà vẫn có thể rank 1 thì việc gì bạn phải ngán, phải mất tự tin là mình không hạ nó xuống được.

    s17 dot postimage dot org/xske2svdb/top_10 dot jpg

    Trên là hình ảnh được chụp từ việc thống kê top 10 của từ khóa Swollen Uvula, mình dung Market Samurai để thông kế. Tuy nó không hoàn toàn đúng nhưng mình có một cái nhìn khái quát hơn về top 10.

    Ở các cột Title, URL , DESC, HEAD đều hiện chữ Yes màu đỏ là việc các trang web này đều SEO ON PAGE tốt, có chứa keyword ở các phần trên. Bây giờ xét tới OFF PAGE, mình quan tâm đến RDP(số domain có backlinks trỏ tới web) , BLP(số backlinks trỏ tới web) thì các bạn cũng thấy số backlinks không nhiều, có những trang không có backlinks. PR thì 0,1,2……. Ở vị trí thứ 3 là wiki với lượng backlinks lớn nhất nhưng không đáng lo, vì wiki không có chứa keyword ở Title , URL,DESC, HEAD…chứng tỏ nó không có tính cạnh tranh. Ở vị trí 1 chỉ với 349 backlinks mà có thể vượt được wiki với 2452 backlinks. Nhờ đó mà thấy được tầm quan trọng của SEO ON PAGE. Để đánh giá top 10 còn nhiều yếu tố khác cần xét đến, nhưng nhin sơ qua những thông tin trên….Bạn đã đủ tự tin để rank top 10 chửa ? Chắc chắn là có, vì thế đừng để con số 232,000 results hù bạn.

    Nếu đánh giá kỹ hơn về keyword Swollen Uvula thì mình không đánh giá cao nó , nếu là mình thì mình sẽ không làm về chủ đề này. Vì sao thì lại cần phải nói dài dòng nữa. Mình lấy chủ đề bệnh ra để ví dụ thôi , thực chất còn rất nhiều chủ đề khác trong xã hội hay hơn.

    Viết hơi dài rồi , tóm lại ở đây. Qua hai bài viết , không diễn tả tốt lắm nhưng hy vọng bạn có một khái niệm nào đó mới , ngộ ra được một điều gì đó trên con đường Internet Marketing. Google Adsense chỉ dành cho đại gia ? Không , bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền từ nó chứ không riêng gì đại gia.

    Anh văn mình rất bình thường, ngày xưa lớp 12 điểm phẩy mình chưa được 6.0, mình cũng đang cố gắng học hỏi thêm kiến thức từ tài liệu tiếng Anh thôi chư không phải pro gì. 3 tháng trước thậm chí mình còn lơ ngơ về khái niệm SEO nữa kìa.

    Chúc mọi người CN vui vẻ.

    Quote Được gửi bởi xnewman View Post
    cái Filippa này dính phốt vô đối trong giới ...90 % trang web nó bán là ko thể tin cậy về mặt thông số ...1 trang web vớ vẩn với vài cái hình mà nó bơm sao thông số nhìn rất bắt mắt ...cùng lời giải thích kiểu " Ngu thì để tao nói cho biết " : hiện tôi có quá nhiều dự án nên phải bán nó đi rồi đòi giá 36 K ...chủ thớt nên lấy ngay trang web của bản thân ra thì mới có tính thuyết phục ...
    Như bạn nói 90% thôi, chứ không phải 100%. Mình lấy thông tin từ một trang web từng đứng top 1 từ khóa , và số tiền kiếm được của trang web cũng không có mùi quăng lựu đạn. Mình lấy đó làm ví dụ để tiện diễn đạt chứ thực hư thế nào cũng không quan trọng lắm.

    Quote Được gửi bởi fivengua View Post
    cho mình hỏi thuê người Việt viết bài thì nên trả bao nhiêu một bài hả bạn?
    Như mình nói ở bài 1 , trung bình là $3/bài/500 words dân Philipin, vậy mình nghĩ dân VN cũng ngang ngang như vậy, nhưng còn tùy vào cách thuyết phục của bạn để có giá mềm hơn.

    Quote Được gửi bởi ptcidol View Post
    trang web bạn đưa ra đúng là nó tập trung SEO cho từ khóa Swollen Uvula nhưng nó chỉ đang ở top 5 hay 6 gì đấy mà chưa phải top 1, trang top 1 phải là swollenuvula[DOT]org thật ra cũng chả khác chỉ là thua backlinks thôi


    Nhưng mình cũng thấy rất thú vị vì những gì bạn đã nghiên cứu ra hầu hết nó giống với những gì mình đang nghiên cứu , mình đang bó tay cái vụ kiếm backlinks? bạn có giải pháp nào hiệu quả mảng này không?
    Như mình nói ở trên, nó "từng" đứng top 1. Còn việc backlinks thì vài lời khó mà nói hết.
    Quote Được gửi bởi antivirus View Post
    nó đổi chủ rồi nên rớt xuống . thằng chủ mới chắc seo không bằng thằng kia + thằng kia bán site rồi thì hệ thống site chân rết nó ngu gì mà trỏ về site đó nữa nên xuống là đúng thôi .
    Mình đồng ý với quan điểm này, thường các trang sau khí bán rất dễ rớt hạng.





Theo ddth.com

1 nhận xét:

Unknown nói...

mình đang tìm hiểu các khóa học đào tạo internet marketing, phân vân 2 chỗ này eqvn hay vinalink xin mọi người cho ý kiến, nghe bảo eqvn phổ thông hơn cho newbie , link của nó đây http://vietnaminternetmarketing.org/khoa-hoc/chuyen-vien-internet-marketing/

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan